Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Tiết kiệm thời gian với nh��ng mẹo vặt đơn giản

Công việc nội trợ luôn bận rộn với những công việc không tên mà nếu không biết những mẹo hay để giải quyết, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hãy cùng tham khảo những mẹo vặt đơn giản dưới đây để áp dụng vào công việc nội trợ của bạn để tiết kiệm và có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

>> Những mẫu hoa sinh nhật đẹp nhất 2017

Ghim giấy giúp việc đeo vòng tay dễ dàng hơn

Phụ nữ luôn thích đeo vòng và phụ kiện. Nếu bạn thường phải loay hoay rất lâu để tự đeo vòng tay thì đây là mẹo hay cho bạn. Hãy uốn cong chiếc ghim giấy thành hình chữ S và luồn một đầu khóa của vòng tay vào trong. Sau đó, bạn chỉ cần cầm đầu khóa còn lại và dễ dàng đeo được chiếc vòng tay.

Cách chữa cơm khê

Khi ngửi thấy mùi cơm bắt đầu khê bạn nên tắt bếp, mở vung ngay, đặt vào bên trong nồi một miếng vỏ bánh mì và đậy vung trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút bạn có thể bỏ miếng bánh mì ra ngoài, lúc này mùi khê của nồi cơm đã được hút hết.

Dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm, sau đó cho than hoa lên trên. Đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra, mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.
Cho nước lạnh vào một cái chén, đặt vào giữa nồi cơm bị khê, ấn cho miệng bát bằng xuống với cơm. Tiếp đó đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.

Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Một mẹo vặt hay nữa là lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc, cắm vào cơm, sau đó đậy nắp để một lúc rồi mở ra, cơm sẽ hết mùi khê.

Trong trường hợp cơm khê quá nặng, hãy xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

Dùng một cục than củi cháy đỏ cho vào bát, đặt vào nồi cơm, rồi đậy kín vung lại. 10 phút sau mở vung, lấy bát than ra, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết nên cơm sẽ không có mùi. Cách này hay sử dụng cho những chuyến đi picnic hay cắm trại sẽ rất tiện lợi.

Bóc vỏ hành tím

Đối với hành tím, bạn có thể áp dụng cách tương tự như hành tây để bóc vỏ. Ngoài ra, bạn có thể dùng cách sử dụng nhiệt:

- Bắc chảo không lên bếp, bật lửa.

- Cắt đôi hành tây theo chiều dọc, bỏ đầu và rễ.

- Cắm nĩa vào mặt trong của hành tím rồi hơ trên chảo đang nóng.

Tẩy bã kẹp cao su dính trên quần áo bằng đá lạnh, cồn, bơ lạc

Bị dính kẹo cao su vào quần áo là một điều vô cùng rắc rối bởi bạn sẽ phải rất khó khăn khi tháo nó ra khỏi quần áo của mình. Một số người không biết cách làm còn cạo rách cả quần áo nhưng vẫn không thể loại bỏ.

Những lúc như thế này có mẹo vặt cực dễ, bạn chỉ cần dùng một cục đá lạnh chà nhẹ lên vết keo, keo sẽ dần dần bong ra.

Tuy nhiên với cách này vẫn chưa thể khiến keo bị bong ra, bạn có thể áp dụng các biện pháp cao tay hơn. Để xem cách thực hiện, mời bạn xem tiếp...

>> Cẩm nang chăm sóc bé yêu cho mẹ

Chống say xe bằng cách ăn vặt

Bạn có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, nói chuyện cùng một ai đó, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe, chúng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe.

Nên nhớ rằng yếu tố tình thần rất quan trọng vì nếu bạn luôn có tâm lý bi quan, tiêu cực rằng bạn sẽ bị say xe thì cơn say sẽ càng dễ tìm đến bạn hơn.

Đẩy lưỡi ra phía sau răng để ngăn chặn cơn hắt hơi
Thông thường, chúng ta không nên trì hoãn các cơn hắt hơi. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, hắt hơi sẽ khiến bạn trông mất lịch sự cũng như thiếu chuyên nghiệp trong mắt người khác. Để "chữa cháy" cho tình trạng này, bạn chỉ cần đầy lưỡi xuống khoang hõm sau hàm răng để hạn chế cơn hắt xì đang tới.
Để ngón chân chạm đất trước khi quá lười không muốn dậy
Khi bạn quá lười không thể nhấc nổi người để dậy mà chỉ muốn cuộn trong chăn ngủ tiếp. Bằng mọi giá, bạn hãy để các đầu ngón chân của mình chạm đất trước, như vậy não bộ của bạn sẽ ngay lập tức tỉnh táo để xác định được vị trí của bạn đang ở đâu. Chỉ với cách này, bạn mới có thể có đủ "động lực" để rời khỏi giường ngủ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét