Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những loài hoa đẹp để trồng trong chậu

Ngôi nhà bạn sẽ tràn ngập màu sắc và hương thơm với những chậu hoa nhỏ xinh và đầy màu sắc. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý về những loài hoa thích hợp để trồng trong chậu tô điểm cho không gian ngôi nhà dưới đây nhé!

Tổng hợp mẹo vặt hay

Hoa đèn lồng

Hoa đèn lồng còn có tên gọi Hồng hoa đăng, với vẻ đẹp khiến người nhìn khó có thể rời mắt. Hoa càng đẹp hơn khi nụ đổ xuống nở thành từng chùm, kết năm kết ba như người thiếu nữ vận áo váy xinh đẹp. Hồng hoa đăng có thể được trồng trong chậu treo, bồn, phên dậu,… gieo hạt vào mùa xuân và cho hoa quanh năm.

Hoa dừa cạn

Dừa cạn là cây thân thảo hoặc cây bụi nhỏ thường xanh, cao tới 1 mét, phân cành nhiều. Các lá có dạng hình ôvan hay thuôn dài, mọc thành các cặp đối nhau. Dừa cạn có cánh đơn, mỏng. Có nhiều mầu sắc như trắng, tím, hồng, đỏ.

Dừa cạn là loài hoa đẹp thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ cheo. Cây có sức sống khoẻ, có thể sống quanh năm, tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.

>> Tạp chí du học Mỹ với những thông tin hữu ích nhất

Hương tuyết cầu

Hương tuyết cầu là cây thân thảo một năm, thân thấp, hoa dày đặc như hình cầu, có màu trắng, hồng, đỏ, tím, vàng hoặc tím. Loài hoa nhỏ nhắn này thích hợp trồng trong các chậu treo, có tác dụng thư giãn, giúp ngủ ngon và sâu. Đúng như tên gọi của mình, hương tuyết cầu có mùi hương nồng nàn quyến rũ. Những bông hoa này có một mùi thơm rất ngọt ngào thu hút ong bướm vây quanh.

Hương tuyết cầu phát triển tốt nhất trong đất thoát nước tốt. Sau khi trồng hạt giống, treo giỏ ở nơi nó có đủ ánh sáng - yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của cây. Nó cũng cần tưới nước đủ khi mặt đất vừa khô. Các cụm hoa nhỏ, xinh đẹp sẽ nở suốt mùa hè.

>> Những mẫu hoa tươi tặng 14/2 tuyệt đẹp năm 2017

Hoa cánh bướm

Hoa cánh bướm (cosmos) là giống hoa có thể trồng bằng hạt, thường thấy ở rất nhiều địa điểm công cộng. Giống hoa nở quanh năm này có thể nở rộ trong môi trường đất nghèo chất dinh dưỡng, ít nước. Cây hoa ưa ánh nắng nhưng nên trồng ở chỗ râm mát tại những vùng có khí hậu nóng.

Hoa mõm sói

Những cây hoa mõm sói (Snapdragons) với đủ mọi sắc màu từ hồng nhạt cho đến màu kem, màu vàng sẽ giúp bạn tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Loại hoa rực rỡ này có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào mùa xuân và mùa thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét