Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

4 Cách chăm sóc da đơn giản từ hoa tươi

Hoa và con gái vốn là những tạo vật giống nhau vì sự cùng chung sự mềm mại, mùi hương và vì cả vẻ đẹp. Trong rất nhiều cách làm đẹp trên thế giới, phụ nữ khắp thế giới đã biết phương pháp tận dụng những đóa hoa thơm ngát để tô điểm cho nhan sắc của mình.

Với 4 loại hoa phổ biến dưới đây, câu chuyện làm đẹp của phái đẹp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Hoa hồng

Được vinh danh là nữ vương của những loài hoa, hoa hồng hiển nhiên có một sức hút kỳ lạ đối với phụ nữ. Mùi thơm quyến rũ của hoa hồng có thể đánh thức một số giác quan và khơi dậy sức sống từ bên trong cơ thể.

Đó cũng là lý do tại sao chúng ta đều sở hữu những lọ nước hoa hồng thơm lừng với khả năng làm thu nhỏ lỗ chân lông diệu kỳ.

Giới làm đẹp luôn có nhiều bí quyết khác nhau để tận dụng những cánh hoa hồng như chưng cất để làm nước cân bằng sau khi rửa mặt, rắc cánh hoa vào thau nước xông mặt hoặc xay nhuyễn chúng với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp mặt nạ tuyệt hảo khi làn da trở nên nhợt nhạt.

2. Hoa cúc

Xếp sau hoa hồng, các cánh hoa cúc tinh khôi, mềm mại luôn là lựa chọn tối ưu dành cho các làn da nhạy cảm.

Với khả năng sát khuẩn, làm dịu kích ứng và nuôi dưỡng các tế bào da, các cánh hoa cúc được những công ty mỹ phẩm nhanh chóng nghiên cứu và ứng dụng trong những sản phẩm như sữa rửa mặt, mặt nạ hoặc nước cân bằng (toner).

Thậm chí, phần đông phụ nữ ở Hàn Quốc và Nhật Bản còn truyền cho nhau cách sử dụng những túi lọc trà hoa cúc để làm nước rửa mặt cho mỗi sáng.

Cách này giúp họ chống lại một số tác nhân gây hại từ môi trường, {đồng thời cũng khắc phục một số tổn thương do mụn, mẩn ngứa gây ra.

3. Hoa trà

Hoa trà hay còn được gọi với cái tên khác là Camellia, là một loài hoa rất phổ biến ở Nhật Bản.

Tinh dầu hoa trà được chiết xuất công phu từ các bông hoa tươi vào buổi sáng sớm khi còn đẫm sương. Người Nhật tin rằng loại hoa đẹp hoàn hảo này có thể giúp họ trị khỏi các vết thương, xoa dịu một số nốt đỏ trên da và kích thích các tế bào sinh trưởng.

Phụ nữ Nhật thường xoa 1-2 giọt tinh dầu trà trong lòng bàn tay, áp lên cổ và mặt rồi massage bài bản để xóa mờ các nếp nhăn.

Ngoài ra, dầu trà còn có tác dụng kích thích mọc tóc, dưỡng ẩm cho toàn bộ cơ thể mà không cho cảm giác dính, bí bách như một số loại dầu tự nhiên khác.

4. Hoa oải hương

Đem đến nhiều cảm xúc và khiến phụ nữ cảm thấy được chiều chuộng nhất có lẽ phải kể đến oải hương. Sự ngọt ngào, dễ chịu cùng mùi thơm xoa dịu tinh thần này khiến cho rất nhiều người say mê.

Cũng do vậy mà oải hương thường được dùng trong ngành chế xuất nước hoa, dầu tắm hay những sản phẩm chăm sóc da khác.

Tuy nhiên, một công dụng khác của oải hương mà không phải ai cũng biết đến đó chính là điều trị mụn. Thật vậy, trong rất nhiều nghiên cứu, những chuyên gia đã phát hiện ra khả năng sát khuẩn và làm sạch lỗ chân lông của tinh dầu oải hương thực sự rất hữu hiệu.

Chỉ cần nhỏ một số giọt tinh dầu oải hương vào hũ kem dưỡng ẩm thường sử dụng hoặc xông hơi da mặt 1 tuần/lần với các cánh hoa oải hương khô là bạn đã có thể đẩy lùi được kẻ thù số một của da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét