Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

7 giống hoa nên trồng vào mùa hè

Trồng cây xanh và hoa trong nhà vào mùa hè không chỉ mang lại không khí mát mẻ và mùi hương nhẹ nhàng cho khu vườn mà còn mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Dưới đây là 7 loài hoa rất hợp khi được trồng trong vườn nhà vào mùa hè.

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là cây thân nhỏ, dễ trồng và ít bị sâu bọ tấn công. Dạ yến thảo có thể có sọc, có đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu tím oải hương, hồng, đỏ, vàng, trắng…

Dâm bụt

Hoa dâm bụt có màu sắc khá rực rỡ và ưa thời tiết nóng, nhiều ánh sáng và độ ẩm cao. Ngoài việc làm cho khu vườn nhà trở nên màu sắc dâm bụt còn được biết tới với tác dụng dưỡng tóc kỳ diệu.

Dừa cạn

Cây dừa cạn chỉ cao khoảng 30 – 60cm, lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài, màu xanh đậm, sáng bóng. Từ cuối tháng 5 cho đến đầu tháng 11 là thời điểm hoa dừa cạn nở với màu trứng, hồng phấn hoặc màu tím nhớ thương. Dừa cạn dễ thích nghi với môi trường nhiệt đới và cận nhiệt đới, hoa dừa cạn gần như nở quanh năm.

Dứa Nam Mỹ

Dứa Nam Mỹ có màu sắc rực rỡ đặc trưng đậm chất của các loại cây cảnh bày. Mặc dù hơi khó chăm sóc để nở hoa, Mặc dù vậy mỗi bông hoa dứa Nam Mỹ khi nở lại có thể trưng bày được cả tuần hay thậm chí hàng tháng. Dứa Nam Mỹ có khả năng chịu nắng, chịu hạn tốt, không đòi hỏi người trồng phải chăm sóc nhiều.

Hoa lan

Hoa lan được biết tới là loại hoa phổ biến nhất về chủng loại trên toàn toàn cầu. Mỗi loài lan đều có màu sắc và hình dáng riêng. Hoa lan là loại cây thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè. Hoa lan ưa ẩm và bóng râm nên cần hạn chế để cây tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài.

Hoa lan ý

Cây lan ý có thể trồng trong chậu đặt trong nhà hoặc văn phòng làm việc. Loài cây này rất dễ trồng. Lan ý phù hợp với môi trường có độ ẩm thấp, ánh sáng yếu, Bởi vậy nên trồng trong phòng có ít cửa sổ là tốt nhất. Có thể trồng cây hoa này trong chậu có đất ẩm, và có thể chịu được điều kiện nhiệt độ tối đa khoảng 47 độ C.

Violet châu Phi

Với hoa violet châu Phi cần tưới nước đều đặn. Nên đặt chậu cây ở nơi sáng và có độ ẩm cao, tránh ánh sáng trực tiếp. Nếu được chăm sóc đúng phương pháp, hoa sẽ nở hầu như quanh năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét