Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Bí quyết trồng và chăm sóc hoa Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu hay còn được gọi với một số tên gọi khác là dương tú cầu hay tử dương là giống hoa có nguồn gốc từ các nước khu vực Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc. Hoa cẩm tú cầu sở hữu vẻ đẹp vừa pha chút dịu dàng, kiêu sa đồng thời cũng mang các nét hoang dại. Điểm đặc biệt hoa cẩm tú cầu là nó có thể thay lòng màu sắc theo độ pH của đất. Cẩm tú cầu được sử dụng phổ biến trong việc làm hoa cầm tay tân nương trong ngày cưới vì đây là loại hoa đại diện cho tình yêu chân thật.

Đến Hàn dịp này, bạn đừng bỏ lỡ lễ hội cẩm tú cầu! - 1

Cẩm tú cầu khá được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây bởi vẻ đẹp và thông điệp sâu sắc của nó. Ngoài việc mua sẵn cẩm tú cầu thì gần đây, nhiều người cũng bắt đầu tìm hiểu cách trồng cẩm tú cầu. Dưới đây là phương pháp trồng và chăm sóc hoa cẩm tú cầu.

Hoa cẩm tú cầu có thể được trồng bằng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành.

Với phương pháp gieo hạt, những bạn có thể tìm mua hạt giống cẩm tú cầu tại các cửa hàng hạt giống hoa sau đó đem về gieo trong chậu và cung cấp đủ độ ẩm cho đất là được.

Với cách trồng cẩm tú cầu bằng giâm cành. lựa chọn những cành có phổ biến búp to ở ngách lá cắt thành đoạn 30-40 cm ngâm trong nước vài giờ rồi đem cắm xuống đất để ở nơi có nắng nhưng không để nắng chiếu trực tiếp quá nhiều. Hoặc phương pháp khác có thể cắm cành trong ly nước chờ đến lúc ra rễ thì đem xuống đất trồng.

Phương pháp chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là loại cây ưa nước nên cần được tưới đều đặn, đặc biệt là vào mùa nắng. Còn trong mùa đông, cần thực hiện tỉa cành và bón phân để cây ra hoa vào hoa mùa xuân.

Đối với cây mới trồng 6 tuần sau khi trồng mới bón phân

Cẩm tú cầu là loại hoa có màu sắc thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Bởi vậy để muốn màu hoa theo sở thích cần phải biết kỹ thuật đổi màu cho hoa.

Phương pháp đổi màu cho hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. không chỉ thế, màu sắc của hoa có thể đổi thay tuỳ theo độ pH của đất. Ví dụ như đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét