Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

5 loài hoa cực thơm chỉ nở vào ban đêm

Hầu hết những loài hoa đều nở khi trời sáng nhưng bên cạnh đó cũng có cácloài hoa chỉ nở vào buổi tối khi mặt trời đã lặn và chúng ta đã chìm sâu vào giấc ngủ. Dưới đây là top 5 loài hoa đẹp thường nở vào ban đêm.

5. Cây lan đêm

Loài lan đêm (loài hoa dạ lan biếu sinh) là giống lan nở ban đêm rất đẹp có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Giống cây lan này phát triển tốt nhất trong môi trường ấm nóng. Cây nở từ mùa hè cho tới mùa thu. Thông thường, cây sẽ cho ra 2 đến 3 bông lan mỗi lần nở. Một số đóa hoa lan đêm thường có đài và cánh hoa tương đối hẹp và dài từ 5 - 12,7 cm. Cây lan đêm tỏa mùi thơm nhất vào lúc trời tối.

4. Cây bắt ruồi Nottingham

Cây hoa bắt ruồi Nottingham là một loài hoa dại có màu vàng - trắng hay sinh trưởng trên các phiến đá ở men các ven sông hay dọc sườn đồi tại phía Nam Phần Lan. Loại hoa này còn được biết đến như có nguồn gốc kết hợp giữa loại hoa bắt ruồi ở châu Á và châu Âu. Cây hoa bắt ruồi này được đặt tên là Nottingham bởi chúng lần đầu tiên được khám phá ở cung điện Nottingham, Anh.

Cây hoa bắt ruồi Nottingham nở giữa tháng 6 và tháng 7. Một số bông hoa sẽ khép kín khi trời sáng và nở rộ vào lúc tối. Đóa hoa bắt ruồi xuất hiện cùng 5 cánh hoa vàng - trắng với những phiến lá rậm rạp. Mẫu hoa sẽ lan tỏa mùi hương ngát ra không gian để thu hút những loài côn trùng.

Loại hoa này trở nên đẹp nhất vào thời điểm xẩm tối. Cây hoa bắt ruồi Nottingham sẽ nở liên tiếp trong 3 đêm. Mỗi đêm hoa sẽ thay số lượng nhị hoa để tăng cường khả năng thụ phấn.

3. Cây hoa anh thảo
Loài cây này có tính công nghiệp cao bởi chúng cung cấp dầu và lương thực (rễ của chúng có thể làm thực phẩm). Hàm lượng chất béo cao trong dầu hoa Anh Thảo rất có lợi cho sức khỏe. Cây hoa có bắt nguồn từ Mỹ và có tổng cộng 145 loài khác nhau.

Hoa anh thảo có thể cao tới 1.5m. Thân cây chúng khỏe và có lớp lông mềm. Cây nở từ tháng 7 đến tháng 8. Loài hoa vàng óng này sẽ nở từ giữa đêm cho đến bình minh cùng hương thơm dễ chịu.

2. Cây xương rồng Dutchman's Pipe

Đây là loài thực vật ở rừng mưa nhiệt đới được biết đến bởi các bông hoa lớn màu trắng. Loài cây cũng được biết tới với tên gọi nữ vương, Màn Đêm hay cây xương rồng khế. Cây xương rồng Dutchman's Pipe là loài thực vật biểu sinh. Chúng mọc trên các thực vật khác để sinh sống. Cây nở từ giữa xuân cho đến cuối mùa hè. Những đóa hoa lớn hình phễu này chỉ nở khi trời tối. Mùi thơm của chúng rất nhẹ nhàng và sẽ tồn tại trong 2 ngày.

1. Cây hoa Sô-cô-la

Tên khoa học của loài cây Sô-cô-la này là Berlandiera Lyrata. Loài cây này nở vào ban đêm, tìm thấy chủ yếu ở các vùng cây cỏ và đất đá vôi ở Mỹ. Chúng còn được biết đến nhờ mùi thơm như sô cô la, giống với tên gọi. Cây hoa sô cô la nở từ giữa xuân đến lúc dùng mùa hè tàn, và tất nhiên, chỉ vào ban đêm. Nếu bạn trồng giống cây này trong vườn, thì khi thức giấc vào buổi sáng, đảm bảo bạn sẽ bị bất ngờ bởi hương thơm cacao phảng phất trong không khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét