Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Những loài hoa mẹ bầu không nên tiếp xúc trong thai kỳ

Hoa được xem như là một món quà của thượng đế ban tặng cho con người bởi vẻ đẹp và hương thơm quyến rũ của chúng. Tuy vậy, đôi khi chính những loài hoa tưởng chừng mỏng manh, yếu đuối ấy lại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nhất là phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Dưới đây là những loài hoa mà phụ nữ mang thai nên tránh bởi chúng nằm hàng đầu trong danh sách "mới mang bầu cần kiêng những gì ?"

Trong thời gian đầu mang thai, chắc chắn phụ nữ mang thai sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, không chỉ bởi vì các đổi thay của cơ thể mà cũng bởi có quá nhiều kinh nghiệm cần tìm hiểu, đặc biệt là các kiêng kỵ trong thời gian mang thai. Ngoài việc cần chú ý đến vấn đề dinh dưỡng, những thói quen sinh hoạt, những địa điểm tránh đến, mẹ cũng nên tìm hiểu về một số loài hoa mà mình không được tiếp xúc trong thời gian mang thai.

phụ nữ mới mang thai cần kiêng những gì?

Cẩm tú cầu

Với vẻ đẹp nên thơ và hoang dại, cẩm tú cầu luôn là loài hoa cuốn hút bất cứ bà bầu nào, nhất là khi ngắm nhìn cả một vườn hoa, hẳn mẹ sẽ cảm thấy bay biến hết mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Tuy nhiên, loại hoa này không hề "hiền lành" như vẻ ngoài của nó, cẩm tú cầu có chứa nhiều chất độc trong thân và củ. Nếu như vô tình nuốt phải, cơ thể mẹ sẽ xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc, nhẹ thì đau bụng, nặng thì hôn mệ, co giật, không chữa trị kịp thời có thể gây nguy hại đến tính mạng của mẹ. Không chỉ thế, phấn hoa của cẩm tú cầu nếu dính vào da mẹ cũng dễ khiến da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa.

Những loại cây họ tùng, bách

Cây tùng, cây bách là một số loại cây kiểng được nhiều gia đình yêu thích trang trí trong phòng khách, sân vườn. Nếu gia đình mẹ bầu có loại cây này thì nên gửi nó sang một chỗ khác.

Bởi vì, mùi thơm của tùng, bách có khả năng kích ứng hệ tiêu hóa, dạ dày, đường ruột, gây ra cảm giác buồn nôn, mệt mỏi và làm giảm sự thèm ăn. Trong khi đó, ở giai đoạn đầu thai kỳ, bà bầu rất nhạy cảm về mùi, có cây tùng bách trong nhà sẽ khiến cho chứng ốm nghén của mẹ trầm trọng hơn.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên có chứa độc tố nhưng phần củ của chúng có thể làm cho mẹ bị nôn mửa, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Thậm chí nếu loại độc này tiếp xúc với vết thương hở trên cơ thể hoặc bà bầu nuốt phải. còn gây tê liệt thần kinh, rối loạn tim mạch, làm mẹ bầu rơi vào tình trạng hôn mê, dẫn đến tử vong.

Hoa tulip

Loài hoa có xuất xứ từ Hà Lan này, ngày càng được nhiều người yêu thích trong những năm gần đây. Chỉ với một chậu hoa tulip nhỏ xinh, màu sắc rực rỡ trang trí sẽ giúp cho căn phòng của mẹ bầu trở nên rạng rỡ hơn.

Nhưng đó chỉ là những gì mà mẹ nhìn thấy được ở bên ngoài của loại hoa này. Nếu như mẹ để hoa tulip trong phòng kín một thời gian dài, hương hoa có thể khiến mẹ bị đau đầu, buồn nôn, tăng huyết áp, tim đập nhanh. Mặt khác, nhụy của hoa tulip chứa một loại chất độc gây rụng tóc khi tiếp xúc thường thường.

Linh lan trắng (lan chuông)

Các đóa hoa nhỏ xíu như hình một chiếc chuông xinh xắn có thể làm xiêu lòng bất kỳ mẹ bầu nào khi được ngắm nhìn. Tuy vậy, trên thực tế, loài hoa này lại chứa nhiều chất độc, kể cả trên đất trồng hoa. Khi mẹ bầu chạm tay vào, chất độc tiếp xúc với cơ thể sẽ khiến mẹ bị xây xẩm mặt mày, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nguy hiểm hơn là co giật, loạn nhịp tim,..

Hoa loa kèn

Loa kèn với vẻ đẹp thuần khiết nhưng không hề "mong manh" như vẻ bên ngoài. Lá, củ của loa kèn có một lượng độc tố không nhỏ. Nếu mẹ chẳng may nuốt phải, niêm mạc đường ruột sẽ bị bỏng rát, gây ói mửa.

Bên cạnh đó, khi hàng ngày tiếp xúc với loa kèn, sau một thời gian dài, mẹ có thể mắc chứng ảo giác, mê sảng, nghiêm trọng nhất là trở lên điên loạn.

Ngoài những loài hoa trên, mẹ bầu nếu muốn trưng bày cây hoa trong nhà thì cần để ý tuyệt đối không để trong phòng kín, phòng ngủ vào ban đêm. Lúc đó, cây hoa sẽ hút khí oxy và thải cacbonic, sẽ làm cho mẹ bầu bị ngạt khí, đe dọa đến tính mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét